แทรมโพลีนมีประโยชน์กับเด็กอย่างไร

แทรมโพลีนมีประโยชน์กับเด็กอย่างไร

แทรมโพลีน มีประโยชน์กับเด็กอย่างไรบ้าง  
แทรมโพลีนสามารถช่วยให้ ลูกหลานของท่านมีสมาธิ เวลาอ่านหนังสือ ทำการบ้าน และเล่นกีฬาเก่งขึ้นได้
 
ทุกวันนี้เราแข่งขันกันมาก ทุ่มเทกับลูกหลานเรามาก ต้องการให้เขาเก่ง ให้เรียนพิเศษต่าง ๆ มากมาย แต่ท่านทราบมั้ยว่า หัวสมองของลูกหลานท่านนั้น รับวิชาการเรียนเพิ่มเติมที่ท่านพยายามใส่ให้เขาเหล่านั้นได้มากน้อยขนาดไหน
 
ถ้าเด็กเรียนหนังสือได้อย่างมีสมาธิ เขาจะสนุกกับการเรียน และจดจำสิ่งที่เรียนได้ เข้าใจ ได้เร็ว อ่านหนังสือรอบเดียว สามารถจำได้หมด ทำให้ไม่เบื่อ คุณสังเกตบ้างมั้ยว่า เวลาทำการบ้าน หรืออ่านหนังสือ ลูกของคุณรู้สึกอย่างไร ดูเขาง่วงเหงาหาวนอน รู้สึกเบื่อบ้างมั้ย ถ้าเป็น เช่นนั้นบอก ได้เลยว่า ร่างกายของเขากำลังต้องการออกกำลังกาย ต้องการได้เหงื่อ 
 
ถ้าเขาอยู่่บ้าน ท่านอาจจะคิดว่าให้เด็ก ๆเล่นกีฬา เช่น ขี่จักรยาน เล่นแบดมินตัน ว่ายน้ำ หรือเตะบอล ในหมู่บ้าน ซึ่งต้องใช้เวลา 15-30 นาที หรืออาจจะต้องหาเพื่อนมาเล่นด้วย
 
ท่านทราบหรือไม่ว่าท่านมีทางเลือกที่ท่านอาจจะไม่เคยเห็น และคิดไม่ถึง ขอแนะนำเครื่องเล่นใหม่ แทรมโพลีน เครื่องเล่นสำหรับกระโดด ช่วยเพิ่มทักษะ เสริมพัฒนาการเด็ก ถ้าท่านวางแทรมโพลีนไว้ในที่โล่ง หลังบ้านหรือหน้าบ้าน ด้วยพื้นที่เพียง 2.5 เมตร ลูกหลาน ของท่านจะสนุกกับการกระโดด และออกกำลังกาย ได้ด้วยตนเองอย่างปลอดภัย ไม่เจ็บหัวเข่าหรือเท้า ท่านทราบหรือไม่ว่ากระโดด บนแทรมโพลีนเพียงวันละ 10 นาที เท่ากับออกกำลังกายถึง 45 นาที 
 
 แทรมโพลีนพัฒนาลูกหลานของท่านได้ ประโยชน์ของการกระโดดมีมากมาย ให้เขากระโดดเพียง 5 นาที ท่านจะเห็นความแตกต่างของลูกหลานของท่านอย่างชัดเจน หลังจากเด็กๆ กระโดดแล้ว จะหัวเราะ มีความสุข ได้เหงื่อ ได้ออกกำลังกายแล้วจะรู้สึกสดชื่น เมื่อถึงเวลา อ่านหนังสือ ทำการบ้าน จะตื่นตัว มีสมาธิ เพราะออกกำลังกายจนเหนื่อย ผลที่ตาม มาคือ ลูกหลานของท่านจะหิว และมีความอยากรับประทานอาหาร ทานอาหาร ได้อย่างเอร็ดอร่อย ทานอาหาร ได้โดยไม่โยเย และนอนหลับได้ยาวนานขึ้น ซึ่งส่งผลให้ตัวสูงขึ้นได้โดยปริยาย
 
มีการรวบรวมงานวิจัยทางสมองทางประเทศแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา ในช่วงสิบกว่าปี ที่ผ่านมาว่า ถ้าให้เด็กกระโดดบนแทรมโพลีนตั้งแต่เล็ก สมองของเด็กจะสามารถสร้างเส้นทางใหม่ ๆ และทำให้เด็กเรียนเก่งขึ้นได้ 
 
นอกจากนี้ การกระโดดบนแทรมโพลีน จะช่วยพัฒนาเด็ก โดยสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะส่วนขา ช่วยให้เด็กรู้จักจังหวะในการกระโดด รู้จักทรงตัว ควบคุมการกระโดดได้อย่างมีจังหวะ ซื่งเป็นการ สร้างพื้นฐานของการเล่นกีฬาทุกชนิด ถ้าลูกหลานของท่านเล่นกีฬาเก่งกว่าคนอื่น จะมีความมั่นใจใน ตัวเอง และเสริมสร้างบุคคลิกที่ดีให้กับเขาด้วย

 

view